So sánh sản phẩm

Các bước cơ bản để thiết kế biệt thự tại Bình Dương

Các bước cơ bản để thiết kế biệt thự tại Bình Dương

Một ngôi biệt thự được coi là đẹp khi mà người kiến trúc sư trong khâu thiết kế phải thực sự nắm rõ và hiểu được lô đất mình sẽ thiết kế kiến trúc. Với mỗi vùng miền khác nhau lại có những kiểu thiết kế khác nhau, chính vì thế, nhiệm vụ của người thiết kế là tuân thủ quy trình thiết kế nhưng vẫn phải tùy biến sao cho phù hợp với đặc điểm của vùng đó. Liệu các bước trong thiết kế biệt thự tại Bình Dương có gì khác biệt, hãy cùng tìm hiểu trong bài viết sau.
Bước 1: Khảo sát đất
Trước khi bắt tay vào thiết kế, người kiến trúc sư sẽ đến khảo sát khu đất thực tế, tại đây, họ sẽ phải có những tính toán cụ thể để xác định được hướng mặt tiền của khu đất để thấy được hướng đón gió cho căn biệt thự. Việc tiếp theo đó là xác định độ ổn định của nền đất của công trình và xem khu đất có chịu tác động từ các yếu tố bên ngoài nào khác và các thông tin bên lề để có những nguyên liệu cho thiết kế.
Bước 2: Đo đạc thực tế
Sau khi khảo sát, việc đo đạc thực tế sẽ giúp cho người thiết kế xác định tâm đất cho khu đất và cách đặt biệt thự như thế nào, vị trí ở đâu trên khu đất. Để xác định được vị trí các phòng,người ta phải đặt bát trạch vào tâm đất mới có thể định vị chính xác vị trí căn phòng khác nhau.
Bước 3: Lên bản vẽ thiết kế
Ở bước này, người kiến trúc sư đã có đủ các số liệu và họ sẽ tiến hành thiết kế các bản vẽ. Đối với những thiết kế biệt thự tại Bình Dương, các căn nhà cần phải được xác định trước các vị trí mở cửa sổ, cửa ra vào một cách hợp lý. Sự thống nhất giữa bên trong nội thất và các chi tiết bên ngoài ngoại thất là điều vô cùng quan trọng đòi hỏi sự tinh tế, lành nghề của các kiến trúc sư.
Bước 4: Kiểm tra đối sánh kết quả
Để tạo cho công trình những đường nét hoàn hảo mềm mại và thoáng đãng, người thiết kế bắt buộc phải có những đối sánh trực tiếp với thực địa để có những hiệu chỉnh kịp thời để có thể hoàn thiện được bản thiết kế tổng thể của căn biệt thự. Ngoài ra, họ cũng phải thường xuyên kiểm tra cách phân bổ sân vườn, hồ nước, các khối lồi lõm phải được sắp xếp theo một tỷ lệ hài hòa.
 
Tuy mỗi một vùng miền khác nhau đều có những tiêu chuẩn thiết kế riêng nhưng nhìn chung những mẫu thiết kế biệt thự tại Bình Dương vẫn tuân thủ theo đúng các quy trình thiết kế như những vùng khác. Nhiệm vụ của người thiết kế chỉ là nghiên cứu các đặc điểm vùng miền để cho ra các bản thiết kế hoàn hảo.Hy vọng với những chia sẻ trên đây, bạn đã có thể hình dung được quy trình một kiến trúc sư cho ra những thiết kế biệt thự sang trọng và tinh tế.
Archi World tự hào là đơn vị chuyên thiết kế và thi công kiến trúc, nội thất chuyên nghiệp với đội ngũ KTS trẻ trung, năng động, sáng tạo. Nếu bạn đang gặp khó khăn trong quá trình lên ý tưởng thiết kế hay muốn biến ước mơ của mình thành hiện thực, hãy liên hệ với chúng tôi, chúng tôi rất hân hạnh được đồng hành cùng quý vị.
Hotline: 0936.238.886 để được tư vấn miễn phi.
Archi World – sáng tạo từ tâm!
 



Chat Facebook