So sánh sản phẩm

Cực xinh với cây tai thỏ cho nàng công sở trang trí góc làm việc

Cực xinh với cây tai thỏ cho nàng công sở trang trí góc làm việc

Cây tai thỏ là loại cây nội thất trang trí đang rất được các bạn trẻ và giới văn phòng ưa chuộng. Cây tai thỏ là loại thực vật có cuống và lá, “ngoại hình”  hệt như tai thỏ. Tương tự các loại cây mọng nước như xương rồng, hoa đá,… thân cây tai thỏ bao gồm rất nhiều tế bào chứa nước, vì vậy mà chúng có thể dễ dàng duy trì sự sống.
 

Màu xanh của cây có thể chuyển sang màu đỏ nhạt nếu chúng được đặt dưới ánh sáng mặt trời. Hai lá cây khi trưởng thành mọc dài song song với nhau nên còn được liên tưởng như đôi lứa yêu nhau đang quấn quýt hạnh phúc.
Cây tai thỏ nhỏ xinh và khá dễ trồng, lại dễ dàng sử dụng trang trí ở nhiều khu vực nội thất như trong nhà ở hay trong văn phòng công sở. Đặc biệt đối với bàn làm việc của các cô nàng công sở thì trang trí 1 chậu cây nội thất nhỏ xinh sẽ thu hút và tạo cảm hứng hơn rất nhiều trong công việc cũng như sức khỏe.


Cây tai thỏ là một loại cây ưa bóng mát. Khí hậu của nước ta lại nằm trong khu vực nhiệt đới gió mùa nên nhiệt độ trung bình tương đối cao. Do đó, khi trồng và chăm sóc loại cây cảnh nội thất này, các bạn cần phải đặc biệt chú ý đến vấn đề nhiệt độ môi trường. Tốt nhất là khi sở hữu loại cây này, các bạn hãy đặt chậu trong bóng râm, thoáng đãng, không khí càng mát mẻ càng tốt cho cây sinh trưởng.


Thời gian nảy mầm của hạt giống thường khá dài, phụ thuộc điều kiện khách quan (nhiệt độ, độ ẩm, môi trường,…) và chủ quan (cách chăm sóc, tưới nước),… mà hạt sẽ nảy mầm từ 1-2 tuần, có khi lâu hơn phải đến 3 tuần hoặc gần 1 tháng. Chính vì vậy, trong quá trình trồng đòi hỏi các bạn phải thực sự kiên trì chăm sóc, nếu nóng vội mà ngừng tươi nước, sẽ khiến hạt giống chết yểu.


Hạt giống cây tai thỏ khó có thể quan sát bằng mắt thường do kích thước của nó khá nhỏ bé so với các loại cây cảnh khác nên tính từ lúc gieo hạt cho đến khi nảy mầm. Tuy nhiên, khi vượt qua giai đoạn này thì cây sẽ phát triển rất nhanh.

Chắc chắn bạn sẽ rất thích thú khi từ hạt giống ban đầu, cây tai thỏ lại phát triển khỏe mạnh và phân thành nhiều nhánh khác nhau, hệt như thỏ mẹ và một bầy thỏ con đáng yêu vậy. Sau khi cây phát triển, bạn có thể  tách riêng các loại cây ra, rồi đặt chúng vào những chậu cây nhỏ hơn rồi đặt trên bàn làm việc trên văn phòng, trong phòng ngủ, bàn trà tiếp khách,… trông vô cùng xinh xắn.


Ngoài ra, cây tai thỏ rất dễ nhân giống bằng phương pháp cắt lá hoặc dùng hạt nên bạn có thể tha hồ trồng trang trí suốt bốn mùa trong năm nhé!
Chỉ cần cung cấp đầy đủ nước là loại cây này sẽ phát triển khỏe mạnh. Nếu thiếu nước, hai nhánh lá tai thỏ sẽ rũ xuống, giống như “chú ấy” đang buồn, rất ngộ nghĩnh đúng không nào?


Cùng Kho Hàng Nội Thất Archi World mang lại cho không gian nội thất của bạn nét ngộ nghĩnh, đáng yêu.



Chat Facebook