So sánh sản phẩm

Thiết kế biệt thự phong cách truyền thống mộc mạc và bình dị

Thiết kế biệt thự phong cách truyền thống mộc mạc và bình dị

Xã hội ngày càng phát triển, con người tiếp thu những điều mới mẻ từ thế giới bên ngoài nhưng vẫn có xu hướng giữ gìn và phát triển bản sắc dân tộc nước nhà. Và thiết kế biệt thự phong cách truyền thống là điều nổi bật trong đó. Phong cách thiết kế này phù hợp với những gia chủ thích sự mộc mạc bình dị và tinh tế của nét đẹp truyền thống Á Đông.
Các nước Á Đông thường ảnh hưởng của văn hóa nông nghiệp- đề cao thiên nhiên, coi trọng Trời, Phật, Bụt, găn liền với lúa nước, cây cối, mây trời,… Vì thế, trong thiết kế biệt thự phong cách truyền thống, những yếu tố đó cũng cần được đưa vào một cách rõ nét.


Thiết kế nội thất biệt thự phong cách truyền thống lựa chọn màu nâu trầm, nâu gỗ tự nhiền và vàng, be là những gam màu chính cho ngôi nhà. Đồ nội thất cũng khá đơn giản và chân quê, thường được thiết kế theo kiểu mẫu truyền thống như hình vuông, hình tròn, hình khối cố định.
Trong thiết kế này, nội thất truyền thống thường được lấy chất liệu bằng gỗ, mây, tre,.. những vật liệu hết sức quen thuộc với người Việt Nam. Bộ bàn ghế gỗ với họa tiết tay tròn, kiểu uốn lượn và trạm trổ rồng phượng mang nét đẹp đậm chất Việt Nam. Đi kèm đó là một vài chiếc ghế đôn kiểu cách đơn giản với họa tiết sọc dọc song song đẹp mắt.
 

Truyền thống Việt Nam với sập gụ, tủ chè vì thế một chiếc tủ gỗ kiểu dáng thanh thoát để trưng bày những chiếc bình gốm, những đồ sưu tập của gia chủ và tận dụng làm kệ tivi rất tiện dụng.
Một điểm cần lưu ý trong thiết kế phong cách truyền thống, đó chính là phòng khách liên thông với phòng thờ. Phòng thờ là nơi tôn nghiêm, thể hiện lòng thành kính của gia chủ với người đã khuất. Văn hóa Việt Nam cũng rất coi trọng việc thờ cúng, vì vậy cần chú trọng vào phòng thờ. Phòng thờ nổi bật với hoành phi câu đối và trung tâm là tủ thờ được làm bằng chất liệu gỗ, màu gỗ tự nhiên, trạm trổ rồng phượng hoành tráng. Những chiếc lư đồng, đèn thờ càng làm nổi bật nét đẹp tâm linh của người Việt Nam. Hai chiếc lọ lộc bình đặt hai bên là vật trang trí không thể thiếu cho phong cách truyền thống.
Ánh sáng cũng là yếu tố quan trọng trong thiết kế nội thất biệt thự. Đèn trần với hộp đèn kiểu dáng đèn lồng đậm nét Á Đông, tỏa ánh sáng vàng vừa làm nổi bật đồ gỗ sang trọng vừa mang tới không gian ấm cúng. Cửa sổ và cửa chính đều được làm bằng chất liệu gỗ, vừa chắc chắn, bền đẹp, kín đáo lại phù hợp với phong cách mà gia chủ đang hướng tới.
Phòng ăn cũng sử dụng bộ bàn ghế bằng gỗ thanh mảnh họa tiết ô vuông lồng ghép đẹp mắt. Đây là sự cách điệu hóa nét truyền thống dân tộc bởi thường thì bữa ăn của người Việt xưa được bày biện trên chiếu, trên sập gụ. Phòng bếp được hiện đại hóa bởi những thiết bị hiện đại, tiện nghi.
 
 

Phòng ngủ được bày biện phù hợp với công năng từng phòng. Cửa sổ gỗ song song và đối xứng dày đặc giúp đón ánh sáng và gió tự nhiên tràn vào căn phòng. Một vài bức tượng đá và tranh đông hồ, tranh hoa đào,.. làm nổi bật không gian truyền thống nơi đây.
Những đồ vật trang trí mang hương sắc của mây trời, đồng ruộng, hoa cỏ.. Đặc biệt là hoa sen. Một bức tranh hoa sen, một bình sen, vải, đệm, thảm in họa tiết hoa sen.. sẽ là điểm nhấn ấn tượng cho phong cách truyền thống.
Cây xanh là thứ trang trí không thể thiếu trong phong cách Á Đông nói chung và phong cách Việt Nam nói riêng. Cây xanh và những bình hoa không chỉ tăng tính thẩm mỹ cho căn phòng, còn giúp thanh lọc không khí, mang đến cho không gian ngôi nhà sự thoáng đạt, sảng khoái, tạo nên một không gian thư giãn tuyệt vời.
 

Thiết kế nội thất biệt thự theo phong cách truyền thống mang đến nét đẹp mộc mạc, bình dị mà tinh tế, trang nhã. Nếu bạn yêu thích phong cách này hoặc đang tìm kiếm những mẫu thiết kế độc, lạ thì hãy nhấc máy và liên hệ ngay với Archi World. Chúng tôi sẽ đồng hành cùng bạn trong các công trình nhà ở, biệt thự, quán xá,..Archi World mong muốn mang đến cho bạn những lựa chọn chất lượng và trên hết là những giá trị mới cho cuộc sống.
Archi World -sáng tạo từ tâm!



Chat Facebook