So sánh sản phẩm

Thiết kế nội thất phòng trẻ em hợp lý sáng tạo

Thiết kế nội thất phòng trẻ em hợp lý sáng tạo

Thiết kế nội thất phòng trẻ em sao cho hợp lý, giúp bé có một khoảng không riêng tư để học tập, nghỉ ngơi cũng như kích thích tư duy sáng tạo của bé luôn là mối quan tâm rất lớn của các bậc phụ huynh. Có thể nói, phòng ngủ trẻ em là một không gian riêng như một thế giới cổ tích thu nhỏ đối với các bé, mang lại những gì tốt nhất cho các con.


Với độ tuổi đang phát triển, yêu cầu nội thất phòng trẻ em phải phù hợp với độ tuổi và chất lượng nhằm đảm bảo sự thoải mái cho các bé học tập, vui chơi và nghỉ ngơi. 
Với phòng ngủ các bé trai, màu sắc được ưa chuộng thường là các màu như xanh, ghi, trắng. Màu xanh mát tạo ra sự trẻ trung và kích thích trí tưởng tượng, ham học hỏi của các bé.  Nội thất từ giường, tủ, kệ, bàn học cũng đồng bộ một màu. Sử dụng nghệ thuật vẽ tranh tường hoặc giấy dán tường với những hình ngộ ngĩnh để tạo vẻ đáng yêu, bắt mắt cho căn phòng, giúp bé phát triển trí tưởng tượng.  Nếu nhà có 2 bé cùng giới tính thì cha mẹ có thể sử dụng giường tầng thông minh để tiết kiệm diện tích là giải pháp khá hoàn hảo cho căn phòng.  


Còn với các bé gái ưa thích sự nhẹ nhàng, màu nội thất luôn là đỏ, trắng, hồng hoặc tím. Họa tiết căn phòng bé gái thường đáng yêu và nổi bật với các nhân vật hoạt hình đáng yêu như mèo hello kitty, công chúa… nhằm kích thích sự tò mò và sáng tạo của các bé.
Nếu diện tích nhà không quá lớn, chúng ta cũng có thể thiết kế phòng chung cho bé trai và bé gái. Tuy đó không phải là điều dễ dàng vì mỗi bé có sở thích khác nhau. Nhưng sáng tạo một chút thì vẫn có thể dễ dàng tạo ra không gian chung đầy thu hút với các bé. 

Khu vực bàn học của các bé cần được bố trí gần ban công hay cửa sổ, nơi có nhiều ánh sáng tự nhiên. Chú ý là các bé rất hiếu động nên cửa sổ luôn cần được lắp đặt các thiết bị bảo về sao cho an toàn nhất cho sức khỏe và sở thích khám phá của các bé. Dù là căn phòng chung, không có nghĩa mọi thứ đều không tách biệt rõ ràng, nhất là góc dành cho việc nghỉ ngơi. Cần thiết kế giường đơn để hai bé thoải mái khi ngủ cũng như không chiếm nhiều diện tích của căn phòng. Sự tách biệt sẽ giúp bé định hình tính cách và phân biệt sự khác nhau về giới tính một cách rõ nét.
Ngoài ra, cũng cần có thiết kế nơi trưng bày các loại đồ chơi của các bé. Riêng với các bé gái, thiết kế nội thất phòng trẻ em không thể thiếu nơi trưng bày các con thú bông, búp bê..đó sẽ là những người bạn thân của các bé.


Các bậc phụ huynh cần ghi nhớ, phòng ngủ trẻ em không chỉ đơn thuần là nơi trẻ học tập, nghỉ ngơi mà còn là nơi khơi dậy óc sáng tạo và khả năng khám phá của trẻ. Điều quan trọng khi thiết kế nội thất phòng cho trẻ em là định hướng cho bé tự quyết định  không gian giêng tư của mình. Nếu những gì cha mẹ đang làm đều mong muốn một cuộc sống tốt nhất cho con? Vậy hãy bắt đầu ngay từ chính giấc ngủ của các con. Đừng chần chừ và do dự hãy gọi cho Archi World  để được tư vấn miễn phí.
_______
Công ty Cổ phần Kiến trúc Thế giới – Archiworld
Địa chỉ: BT10, dãy 16A4, Khu đô thị Văn Quán – Mỗ Lao – Hà Đông – Hà Nội 
Hotline: 0936998836 – 0916199686
Email: archiworldjsc.sales@gmail.com
Website: kientructhegioi.com 

Tags: ,


Chat Facebook